Đệm Foam có tốt không? Có nên sử dụng đệm Foam không?

Đệm Foam có tốt không? Có nên sử dụng đệm Foam không?

Chất liệu Foam được sử dụng từ lâu và ứng dụng vào những mẫu đệm cao cấp trên thị trường. Với ưu điểm đặc biệt, đệm trở thành lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn và các thành viên trong gia đình. Để hiểu hơn về chất liệu này và biết thông tin đệm Foam có tốt không mời bạn tham khảo thông tin cụ thể dưới đây.

Từ lâu, chất liệu Foam đã được ứng dụng phổ biến trong những sản phẩm đệm Nhật Bản và nhận được sự yêu thích, chú ý của người tiêu dùng. Đệm không chỉ đóng vai trò quan trọng với giấc ngủ và chất lượng sức khỏe với người dân Nhật mà còn được nhiều người tiêu dùng tại các quốc gia châu Á yêu thích và lựa chọn.

Để hiểu hơn về chất liệu này và lựa chọn mẫu đệm Foam cao cấp mời bạn cùng tham khảo một số thông tin được chúng tôi trình bày trong nội dung bài viết dưới đây. Cùng tham khảo thêm để đưa đến sự lựa chọn tốt nhất dành cho mình và các thành viên trong gia đình.

Foam là chất liệu gì?

Theo thông tin, foam chính là chất liệu nhẹ được tạo ra từ nhiều bọt khí ở trạng thái lỏng hoặc rắn. Trong số đó, bọt foam ở dạng rắn được sản xuất và đưa vào sử dụng từ những năm đầu của thế kỷ XX. Đây chính là nguyên liệu chính trong các ngành sản xuất.

Nhờ những ưu điểm tuyệt vời như trọng lượng nhẹ, tỉ trọng thấp vì thế mà loại bọt xốp này được ứng ứng dụng phổ biến trong sản xuất những nguyên liệu cách nhiệt. Hơn thế nữa, còn có loại bọt xốp chống cháy sử dụng để dập tắt những đám cháy do dầu gây nên.

Đặc trưng của loại mút này là độ dẻo và khả năng co giãn cao chính vì thế nó đã từng được nghiên cứu và ứng dụng nhiều tại NASA – cơ quan hàng không vũ trụ hàng đầu của thế giới để làm giảm hết các áp suất ở trong không gian, bảo vệ sức khỏe của các phi hành gia.

Thực tế thì kích thước và cấu trúc của mẫu đệm Foam rất đa dạng tuy nhiên tựu chung lại có hai loại foam phổ biến được sử dụng trên thị trường hiện nay. Cụ thể những loại này sẽ có đặc điểm riêng về cấu trúc và đặc điểm.


- Foam cấu trúc lỗ hổng trong đó những lỗ hổng này liên kết với nhau để có thể tạo thành mạng lưới liên kết chặt chẽ để có thể tạo ra chất liệu đặc biệt này.

- Foam cấu trúc ô kín: không có hệ thống lỗ hổng mà mật độ các phân tử Foam dày đặc và liên kết chặt chẽ với nhau, được nén chặt lại. Foam dạng này có sự ổn định cao về kích thước, ít hấp thụ độ ẩm như cấu trúc lỗ hổng.

Phân loại chất liệu Foam

Những biến thể của Foam rất đa dạng nhưng phổ biến nhất trong số đó phải kể đến những chất liệu cụ thể dưới đây. Chúng tôi xin đưa ra những thông tin liên quan đến ưu nhược điểm của chúng trong bài viết dưới đây. Cùng tìm hiểu thêm để đưa đến hiểu biết cho mình và các thành viên trong gia đình mình nhé.

- Pu Foam
Chất liệu PU Foam này hay còn được gọi là mút xốp. Theo đánh giá của các chuyên gia, đây là loại nhựa thiết kế dạng bọt được tạo nên từ hai loại chất lỏng chính, bao gồm Polyol cùng với hỗn hợp của các chất isocyanate, polyphynyl và polymethylene.

Các chuyên gia cho biết, chất liệu này có thể linh hoạt biến đổi độ mềm hay cứng của mình. Tùy thuộc vào thiết kế và kiểu dáng của từng sản phẩm vì thế bạn có thể đưa đến gợi ý tốt nhất cho mình.

Cho đến hiện nay, PU Foam được ứng dụng nhiều lĩnh vực khác nhau trong đời sống nhưng chủ đạo trong đó là thời trang. Bao gồm những sản phẩm da giày, các sản phẩm trong lĩnh vực may mặc, túi xách hoặc là những chiếc đệm Nhật Bản chất lượng đến từ những thương hiệu đình đám của Nhật Bản. Chẳng hạn như INOAC đang nhận được nhiều sự chú ý đến từ phía người sử dụng.


- Memory Foam
Đây chính là loại mút biến thể của Foam được các nhà khoa học đánh giá cao và yêu thích trong thời gian qua. Nó được NASA sử dụng, nghiên cứu và phát minh vào năm 1966 với mục đích ban đầu đó là giảm thiểu những áp suất trong không gian để có thể bảo vệ sức khỏe của các phi hành gia. Trên thực thế, Memory Foam cũng là một loại mút hoạt tính được làm chủ yếu từ Polyurethane kết hợp với các chất phụ gia khác để làm tăng độ dẻo dai và đàn hồi cho vật liệu.

Với độ đàn hồi cực tốt vì thế mà chất liệu Memory Foam được mệnh danh là loại vật liệu tiềm năng để có thể thay thế, khắc phục những tình trạng khan hiếm của nguồn cao su thiên nhiên chính hãng và chất lượng trên thị trường hiện nay.

Memory foam là một vật liệu tuyệt vời đối với ngành công nghiệp sản xuất chăn ga gối đệm. Nó tuyệt đối an toàn và thân thiện với sức khỏe người dùng vì không có mùi khó chịu, không dị ứng hay nấm mốc đồng thời có thể ngăn chặn vi khuẩn.

Theo đánh giá thì sản phẩm đệm được làm từ nguồn nguyên liệu này được nghiên cứu và chứng minh những tính năng độc đáo và ấn tượng với khả năng ôm sát những đường cong cơ thể. Cùng với đó, sản phẩm có thể giúp nâng đỡ cột sống và kích thích tuần hoàn máu để mang đến cho người sử dụng giấc ngủ trọn vẹn.

- PVC Foam
Thông tin cho biết, PVC Foam có thành phần chính đó là nhựa PVC, bột gỗ, Foam chính hãng và những chất phụ gia khác được pha trộn với tỉ lệ nhất định. Trải qua quá trình nén chuyên nghiệp và tinh xảo để định hình.  Chất liệu này kết hợp từ nhiều nguồn nguyên liệu khác nhau vì thế mà chúng kế thừa của nhiều ưu điểm của chất liệu đó.

Hiện nay, trên thị trường người ta sử dụng chất liệu này để thay thế những vật liệu đắt đỏ trong xây dựng và nội thất như gỗ để làm đồ nội thất như những loại tủ, giá trang trí hoặc ứng dụng vào làm biển quảng cáo. Đây được xem là chất liệu quản thuộc trong khâu trang trí nội thất như  làm vách ngăn, chậu cảnh hoặc hàng rào.

Chất liệu đặc biệt này có đặc tính đó chính là trọng lượng nhẹ và chống thấm nước với khả năng cách nhiệt cực tốt. bên cạnh đó, chúng khó bị oxy hóa bởi những tác nhân trong môi trường sống gây nên bất chấp những điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Hơn nữa, chất liệu này còn dễ dàng gia công cùng độ bền vượt trội lên đến 30 năm.


- PE Foam
Đây cũng là chất liệu có nguồn gốc từ Foam kết hợp với Polyethylene tạo thành loại mút xốp dạng màng mỏng với đặc trưng nổi bật đó chính là độ mềm và cực dai. Hơn nữa, độ dày hay mỏng của PE Foam phụ thuộc chủ yếu vào nhu cầu sử dụng của người dùng. Hình dạng của chất liệu này được tạo hình theo chủ đích.

Độ dày hay mỏng của PE Foam phụ thuộc chủ yếu vào nhu cầu sử dụng của mọi người. Hình dạng của chất liệu này cũng được tạo hình theo chủ đích. Trên thị trường hiện nay, chất liệu này được ứng dụng vào sản xuất những loại bao bì đóng gói đa năng và di động. Những sản phẩm này được dùng để thay thế cho những chất liệu nilon và cao su cùng với những chất liệu khác.

Ưu điểm nổi bật nhất của Pe Foam phải kể đến đó là khả năng tái chế dễ dàng, trọng lượng nhẹ, không mùi, độ bền cao, thân thiện với môi trường, giá thành rẻ. Các ngành ứng dụng phổ biến chất liệu này là: bao bì đóng góp, giày dép chỉnh hình, thảm thể thao, xốp bảo vệ đệm, miếng đệm.

Đặc tính của chất liệu Foam

Theo đánh giá thì xuất xứ của những loại foam này ban đầu là thiết kế của NASA để có thể giảm tối đa áp lực trong không gian vũ trụ. Sau này nhờ những hiệu quả vượt bậc của nó trong dàn trải áp lực và nâng đỡ tối đa cũng như Foam hoạt tính được ứng dụng rộng rãi hơn trong nền công nghiệp khác nhau như giày dép, giấc ngủ và y tế.

Sản phẩm đệm này được biết đến với khả năng tự điều chỉnh độ nâng đỡ với bất kỳ hình thể và trọng lượng nào. Vì thế mà loại đệm này có thể được thiết kế tối đa hóa hiệu quả foam hoạt tính để mang đến giấc ngủ sâu và thoải mái tuyệt đối.

- Độ nâng đỡ trọn vẹn
Sản phẩm đệm Foam có khả năng ghi nhớ đường cong tự nhiên của cơ thể mỗi người qua nhiệt độ và trọng lượng. Chính vì thế mà mỗi điểm khác nhau của cơ thể đệm Foam sẽ có khả năng nâng đỡ tương ứng tại từng điểm nhằm mang đến sự thoải mái tối đa mỗi khi nằm ngủ.

Người sử dụng có thể hiểu rõ điều này hơn khi nhìn vào chức năng của lớp Contour trong đệm Foam đa tầng. Lớp đệm này giúp tự động điều chỉnh để có thể nâng đỡ các điểm mềm của cơ thể.

- Giải tỏa áp lực đồng đều
Bạn nên biết rằng, mỗi bộ phận cơ thể có một trọng lượng khác nhau. Với những loại đệm thông thường khi nằm xuống áp lực cần phản lại cơ thể theo chiều hướng lên để nâng đỡ. Vì thế mà lực ép lên những bộ phận cơ thể cũng không đồng đều với nhau.

Đối với những mẫu đệm Memory Foam có khả năng giải tỏa áp lực theo chiều ngang. Chính điều này có nghĩa với bất cứ trọng lượng bộ phận nào, cơ thể bạn vẫn được nâng đỡ như nhau.


Đồng thời, nhờ vào việc giải tỏa lực ép theo chiều ngang, nệm memory foam có tác dụng giảm thiểu tối đa cảm nhận chuyển động trên cùng mặt nệm. Khác với nệm lò xo hay nệm cao su, điều này sẽ hỗ trợ giấc ngủ tối đa cho những người ngủ không sâu hoặc bị khó ngủ, vì bạn sẽ không bị giật mình mỗi lần có ai đó trở mình ngay bên cạnh nữa.

- Giảm đau đớn trên cơ thể
Những mẫu đệm Foam này hiệu quả hơn trong việc hỗ trợ những bệnh liên quan đến tình trạng đau lưng và cột sống. Bởi lẽ khả năng kết hợp tính năng giữa những lớp đệm giúp giảm áp lực lên cột sống khi ngủ để giúp cơ thể người nằm tạo được cảm giác thoải mái và dễ chịu nhất.

Hơn nữa, đệm thiết kế foam rất mềm mại, thông thoáng để giúp cơ thể thoải mái được thả lỏng tối đa. Trong một số loại đệm lớp foam hoạt tính có thể được phủ thêm gel lạnh giúp điều hòa nhiệt độ như những mẫu đệm Ru9 cao cấp khác trên thị trường.

- Khả năng giảm áp lực tốt
Chất liệu foam có độ đàn hồi cực kỳ tốt vì thế mà mang đến khả năng làm giảm tối đa những áp lực của cơ thể mỗi khi nằm ngủ. Nhờ đó giúp tạo được cảm giác thoải mái và dễ chịu nhất. Chất liệu foam có độ dày cao hơn hẳn những loại đệm mút thông thường khác trên thị trường. Nhờ đó mà khi sử dụng sản phẩm chúng luôn giúp mang đến cảm giác thoải mái và dễ chịu tuyệt đối. Đệm giúp làm giảm tính trạng đau nhức, mỏi lưng và tuần hoàn máu một cách  hiệu quả nhất.

- Độ bền cao
Theo thông tin từ nhà sản xuất thì đây cũng được cho là ưu điểm của chất liệu này. Sản phẩm được làm từ chất liệu Foam đều được đánh giá cực tốt về độ bền. Dù sử dụng trong thời gian dài chúng vẫn duy trì được đặc tính và ưu điểm nổi bật. Nhờ đó có thể mang đến cho sản phẩm độ bền cao và tuổi thọ tuyệt vời.

Nghiên cứu thực tiễn cũng đã được tiến hành, các nhà khoa học đã khẳng định được độ bền của sản phẩm được làm từ chất liệu foam. Đệm có thời gian sử dụng lâu dài lên đến 5 – 7 năm.

- Siêu nhẹ
Bạn nên biết rằng, foam là chất liệu siêu nhẹ. Vì thế những chiếc đệm được làm từ chất liệu này có kích thước gọn nhẹ, trọng lượng thấp hơn nhiều so với đệm bông ép và đệm lò xo. Nhờ ưu điểm đó mà sản phẩm thuận lợi và dễ dàng vận chuyển.

- Thân thiện với môi trường
Chất liệu foam chính là vật liệu không gây mùi và không độc hại vì thế chúng rất thân thiện với môi trường sống. Sự xuất hiện của những chất liệu này có thể hỗ trợ bảo vệ nguồn năng lượng cũng như giúp giảm hẳn lượng khí thải gây ra môi trường sống của bạn.


Các loại chăn ga gối đệm Foam

Sự thông thoáng tuyệt đối với độ đàn hồi tuyệt vời. Nhờ đó mà chất liệu PU Foam được ứng dụng nhanh chóng và phổ biến trong sản xuất những sản phẩm chăn ga gối đệm chính hãng và chất lượng. Trong đó, INOAC là nhà sản xuất thành công khi sử dụng chất liệu này vào sản xuất những sản phẩm đệm chất lượng cao để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng.

Đệm Color Foam đã phá vỡ hết những định kiến truyền thống của người tiêu dùng về sự thoải mái và tránh tình trạng hầm nóng. Chất liệu được tuyển chọn từ 300 nguyên liệu cao cấp của thương hiệu này với công nghệ sản xuất hiện đại có thể giúp người dùng đệm yêu thích sản phẩm. Mẫu đệm này nhanh chóng được người tiêu dùng Nhật yêu thích và tin tưởng sử dụng trong thời gian qua.

Hiện nay Inoac đang phân phối 2 dòng đệm Foam là Color Foam Original và Color Foam Premium có chức năng massage vô cùng hiệu quả.

- Đệm Color Foam Original
Những mẫu đệm này được đánh giá là sản phẩm cao cấp được thiết kế để hỗ trợ tối ưu cho cơ thể của người nằm. Tuy nhiên, sản phẩm vẫn giữa được độ thông thoáng tuyệt đối, hoàn hảo, Hơn thế nữa, khả năng điều hòa thân nhiệt tuyệt vời vì thế mà đệm có thể sử dụng được cả hai mặt và bốn mùa trong năm.

Chuyên gia đánh giá rằng, các loại đệm này được thiết kế giúp nâng đỡ cơ thể ở trạng thái cân bằng nhất. Vì thế người sử dụng có thể yên tâm đến sức khỏe và giấc ngủ ngon hơn. Ngoài ra, độ cứng và độ đàn hồi tuyệt đối mang đến cảm giác vô cùng dễ chịu và thoải mái cũng như xua tan đi sự nhức mỏi, khó chịu mỗi buổi sáng thức dậy.

Đệm có độ thoáng khí cao, đàn hồi tốt, có cả tùy chọn gấp 3 tiện lợi và thiết kế nguyên tấm sang trọng cùng thời gian bảo hành chính hãng dài hạn đến 5 năm.

- Đệm Massage Color Foam
Mẫu đệm chất lượng này được thiết kế theo cấu trúc bọt hở với những bọt Foam liên kết chặt với nhau để có thể tạo nên chiếc đệm massage cao cấp. Sản phẩm đệm thoáng khí lại có độ bền vượt trội giúp nâng đỡ cơ thể người nằm một cách hoàn hảo nhất.

Theo đó, hệ thống núm massage chuyên dụng phân bố khắp bề mặt đệm. Nhờ đó mà chúng giúp toàn bộ cơ thể người nằm có được thư giãn cũng như lưu thông tốt để mang đến tinh thần thoải mái và thư giãn nhất. Sản phẩm này có khả năng phục hồi lên đến 98% sau 80.000 lần nén với nhiều tùy chọn về thiết kế như gấp ba tiện lợi hay thiết kế nguyên tấm để có thể người sử dụng dễ dàng, lựa chọn sản phẩm ưng ý nhất dành cho mình.

Trên đây là một số thông tin liên quan đến chất liệu foam và những sản ph